.

QUÝ VỊ ÐANG ÐỌC TIN TỨC CÔNG GIÁO VIỆT NAM ÐỊA CHỈ http://ireportforcatholic.blogspot.com/ . TRANG BLOG NẦY SẼ CẬP NHẬT THƯỜNG XUYÊN TIN TỨC TỪ NHIỀU WEBSITE CÓ LIÊN QUAN ÐẾN CÔNG GIÁO VIỆTNAM. NHÓM iReportforcatholic XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN SỰ QUAN TÂM THEO DÕI CỦA QUÝ VỊ. NGUYỆN XIN THIÊN CHÚA VÀ MẸ MARIA BAN XUỐNG BÌNH AN CHO QUÝ VỊ. AMEN.



Saturday, September 27, 2008

Đêm thắp nến cầu nguyện hiệp thông với giáo dân Thái Hà và tổng giáo phận Hà Nội

Nguyên Huy/Người Việt
Gần 10 ngàn đồng hương người Việt tại nam California đã tập trung tại bãi đậu xe trước chợ Viễn Đông III trong thành phố Garden Grove vào tối hôm thứ sáu 26 tháng 9 để cùng nhau cầu nguyện hiệp thông với giáo dân Thái Hà và Tổng Giáo Phận Hà Nội đang bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp thô bạo trong việc tranh đấu đòi Công Lý và Hoà bình.
Đây là buổi cầu nguyện quy tụ được đông nhất đồng hương người Việt yểm trợc cuộc đấu tranh của giáo dân Thái Hà trong vòng một tháng qua tại hải ngoại. Ban tổ chức cho biết có hơn 40 hội đoàn quân dân cán chính VNCH và các tổ chức trẻ của người Việt ở nam California đã cùng đứng trong ban tổ chức đêm thắp nến này. Cũng theo ban tổchức ước lượng thì số người đến tham dự ước khoảng không dưới 10 ngàn người. Mười hai vị dân cử từ Nghị sĩ tiểu bang Lou Correa đến các dân biểu Trần Thái Văn, Jose Solario, Loretta Sanchez cho đến các viên chức, nghị viên của các thành phố Westminster, Garden Grove và Santa Ana đều đến tham dự. Phía tôn giáo, các chức sắc Cao Đài, Phật Giáo Hoà Hảo và các Linh Muc Công giáo, các Mục sư Tin Lành đều có mặt. Trong phút cầu nguyện các vị đã tay trong tay cùng nguyện cầu hiệp thông với giáo dân Thái Hà trong cuộc đấu tranh kiên quyết cho Công Lý và Hoà Bình.
Đêm Nguyện Cầu cũng được hàng chục ca nhạc sĩ đến đóng góp qua một chương trình văn nghệ đấu tranh.

No comments: